Hướng dẫn cách phối đồ với áo blouse bác sĩ chuẩn quy định

Bạn đang theo dõi bài viết Hướng dẫn cách phối đồ với áo blouse bác sĩ chuẩn quy định tại BeeleBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Áo blouse là đồng phục đặc trưng của ngành y. Hướng dẫn 2 cách phối đồ với áo blouse bác sĩ phong cách đơn giản, đẹp theo quy định.

Chiếc áo blouse trắng là biểu tượng của ngành Y dược được nhiều người kính trọng. Hãy cùng Beele tìm hiểu những cách phối đồ với áo blouse sao đúng chuẩn quy định nhé!

Tìm hiểu về áo blouse bác sĩ

Áo blouse bác sĩ là biểu tượng của ngành Y, chiếc áo trắng này cũng có một câu chuyện của riêng mình. Vào thời gian trước, những y tá và bác sĩ đã mặc chiếc áo màu trắng cùng không gian khám chữa bệnh cũng dùng tông màu này để mỉa mai nền y học bấy giờ không hiệu quả.
Hướng dẫn cách phối đồ với áo blouse bác sĩ chuẩn quy địnhÁo blouse bác sĩ là biểu tượng của ngành Y
Khoảng thời trước đó, do y học chưa phát triển, tỷ lệ tử vong của bệnh nhân cao nên các y bác sĩ đã mặc trang phục màu đen để tỏ lòng thương tiếc nhưng khi y học phát triển dần dần chiếc áo đen được thay thế thành màu trắng kể từ 1915.
Ngoài việc bày tỏ hy vọng về y học ra, chiếc áo trắng còn giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, yên tâm khi thăm khám chữa bệnh, vì vậy từ đó đến nay, áo blouse luôn là màu trắng.

Áo blouse bác sĩ là gì?

Áo blouse bác sĩ là vật dụng không thể thiếu của các y bác sĩ trong ngành Y dượcÁo blouse bác sĩ là vật dụng không thể thiếu của các y bác sĩ trong ngành Y dược
Áo blouse bác sĩ là vật dụng không thể thiếu của các y bác sĩ trong ngành Y dược cũng như biểu tượng cho tinh thần cao cả và rộng lượng của người thầy thuốc, đa phần chiếc áo này được thiết kế với điểm nhấn là cô bẻ danton, cài cúc giữ, ống tay dài hoặc ngắn, chiều dài ngang gối, phần trước áo sẽ có 3 túi, phía sau áo thường xé giữa ngang mông

Áo blouse bác sĩ phù hợp khi diện đi đâu?

Áo blouse bác sĩ là trang phục đặc hữu của ngành Y tế, do đó nó chỉ sử dụng trong môi trường y khoa, mặc dù nó trùng tên với áo blouse của phụ nữ nhưng nó cũng chỉ để mặc trong quá trình phục vụ bệnh nhân trong bệnh viện, trung tâm y tế và phòng khám, chứ không được dùng với mục đích khác.
Áo blouse bác sĩ là trang phục đặc hữu của ngành Y tếÁo blouse bác sĩ là trang phục đặc hữu của ngành Y tế
Theo thông tư số 45/2015/TT-BYT quy định về trang phục ngành Y thì áo blouse khi mặc phải đúng kiểu dáng và màu sắc hài hòa, thân thiện, đơn giản, hiện đại, lịch sự, trang nhã, kín đáo, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với công việc và nghề nghiệp. Tùy vào chuyên môn thì áo blouse sẽ được mặc khác nhau:
Mỗi một chuyên khoa sẽ có dạng áo blouse tương ứngMỗi một chuyên khoa sẽ có dạng áo blouse tương ứng
  • Áo blouse y tá thường có cổ tròn, cổ lãnh tụ hay tay áo ngắn, dài, trừ khoa truyền nhiễm áo hồng và khoa hồi sức áo xanh dương thì các khoa khác đề dùng màu trắng truyền thống
  • Áo blouse dược sĩ tương tự áo của y tá nhưng chiều dài áo được phép qua gối từ 5 -10cm và có 3 túi trên áo.
  • Áo blouse bác sĩ có cổ bẻ Danton, còn cổ của áo blouse dược sĩ là cổ đứng lãnh tụ.
  • Áo blouse phòng thí nghiệm thường có phần cổ tròn, có chân cài hai bên và 3 túi ở phía trước. Chiều dài áo blouse này phải trên gối 20cm.

3 cách phối đồ với áo blouse bác sĩ

Phối đồ với áo blouse với áo sơ mi

Ngành y dược yêu cầu rất nghiêm trong các ăn mặc, nhất là bác sĩ đa khoa hay bác sĩ phẫu thuật, thông thường thì các bác sĩ nam sẽ ưa chuộng mặc áo vest, thắt cà vạt hay áo sơ mi bên trong, bên ngoài khoác áo blouse trắng.
Phối đồ với áo blouse cho nam bác sĩ theo phong cách lịch lãm, phóng khoáng.Phối đồ với áo blouse cho nam bác sĩ theo phong cách lịch lãm, phóng khoáng.
Dạng kết hợp này không chỉ gọn gàng, thanh lịch mà khi phối với áo blouse trắng bên ngoài còn tạo nên vẻ đẹp nam tính, phóng khoáng. Cách ăn mặc này thường được các bác sĩ giữ chức vị cao trong bệnh viện yêu thích.

Phối đồ áo blouse với áo thun

Phối đồ với áo blouse cho nữ bác sĩ theo phong cách tinh tế, gọn gàng.Phối đồ với áo blouse cho nữ bác sĩ theo phong cách tinh tế, gọn gàng.
Dáng thanh lịch, gọn gàng là xu hướng các nữ bác sĩ, y tá yêu thích. Đa phần sẽ sơ mi kết hợp với quần tây dài hoặc quần y tế, bên ngoài là áo blouse, cách ăn mặc này tạo thiện cảm tốt với bệnh nhân, tăng tính chuyên nghiệp trong môi trường cũng như sự linh hoạt.
Rất ít nữ bác sĩ mặc váy trong bệnh viện, dù ngắn hay dài quá gối vì điều này trong môi trường y khoa là phản cảm, trừ đó là đồng phục của chính bệnh viện, phòng khám quy định.

Phối áo blouse bác sĩ với quần tây âu

Phối áo blouse bác sĩ với quần tây âuPhối áo blouse bác sĩ với quần tây âu
Môi trường bệnh viện yêu cầu về sự gọn gàng, chỉn chủ, linh hoạt, ngoài việc phối đồ áo thun, áo sơ mi ra thì mặc chiếc quần âu cũng hết sức phù hợp. Ngoài ra, chiếc quần tây âu còn có thể phối chung với áo sơ mi, áo thun, áo polo tạo sự thanh lịch cần thiết khi mặc thêm áo blouse bác sĩ bên ngoài.

Tham khảo thêm các cách phối đồ thời trang khác

Phối đồ áo polo với quần jean

Phối đồ áo polo với quần jeanPhối đồ áo polo với quần jean
Áo polo là dạng áo năng động, phóng khoáng và linh hoạt, kết hợp với quần jeans thì sẽ sẽ tạo nét lịch lãm, nam tính. Bạn có thể phối đồ đi dự sự kiện, tiệc tùng, đi chơi,…thì rất phù hợp, không mất tính trang nhã, lịch thiệp

Phối áo sweater với quần jogger

Phối áo sweater với quần joggerPhối áo sweater với quần jogger
Ngoài áo polo ra, áo sweater cũng là dạng áo được giới trẻ luôn được yêu thích, chiếc áo này khi phối với quần jogger sẽ giúp các anh trở nên nam tính, lịch sự, cá tính và thu hút. Ngoài kết hợp với quần jogger ra thì quần jean, quần cargo hoặc quần kaki.

Phối áo phông với quần freestyle

Phối đồ với áo phông rộng là một xu hướng thời trang rất được giới trẻ yêu chuộng, đừng nhìn chiếc áo quá cỡ mà nghĩ mặc vào sẽ khó coi.
Phối áo phông với quần freestylePhối áo phông với quần freestyle
Nếu bạn phối nó với quần jean, quần jogger, giày sneaker, nón kết kết hợp với nhau thì nó giúp bạn thay đổi ngoại hình nam tính, bảnh bao ngay tức thì. Tuy nhiên dạng phối này phù hợp nhất với những anh chàng có dáng người ốm hoặc có cơ bắp.

Phối áo thun với áo khoác sơ mi caro

Phối áo thun vói áo khoác sơ mi caroPhối áo thun vói áo khoác sơ mi caro
Sau cùng là phong cách mix đồ với chiếc áo sơ mi caro khoác ngoài, đây là một kiểu phối đồ rất được ưa chuộng bởi giới trẻ hiện nay bởi nó phù hợp cả nam lẫn nữ, bạn chỉ cần một chiếc áo sơ mi caro, khoác ngoài khi mặc áo thun, áo ba lỗ,…chọn loại màu sắc tương phản để gây nổi bật.
Bên trên là những cách phối đồ với áo blouse bác sĩ, mong qua bài viết trên có thể giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như những điều thú vị mà chiếc áo blouse trắng của ngành Y mà ít người biết đến.
Chọn mua nước giặt bán tại Beele để quần áo luôn trắng sạch, thơm ngát nhé:
Beele

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Hướng dẫn cách phối đồ với áo blouse bác sĩ chuẩn quy định do Beelesưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.