Phong cách retro là gì? Các cách phối đồ theo phong cách retro đẹp

Bạn đang theo dõi bài viết Phong cách retro là gì? Các cách phối đồ theo phong cách retro đẹp tại BeeleBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Retro là một phong cách được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng Beele tìm hiểu phong cách retro là gì và các cách phối đồ theo phong cách này đẹp nhé!

Retro hay còn được gọi theo tiếng Latinh là “retrospectus”. Phong cách này như một làn gió mang âm hưởng xa xưa quay về. Dần dần, phong cách retro được nhiều tín đồ thời trang săn đón. Cùng Beele khám phá về phong cách thú vị và độc đáo này nhé!

Tìm hiểu về phong cách retro

Phong cách retro là gì?

Phong cách retro là gì? Các cách phối đồ theo phong cách retro đẹpPhong cách retro là gì?
Phong cách Retro là những phong cách thời trang mang dư vị của những năm 70, 80 của thập niên 20. Một số sản phẩm để bạn dễ dàng hình dung về phong cách này là áo bóng chày, quần baggy, quần cạp cao, túi da beo và các họa tiết hoa xinh xắn,vv
Đặc biệt, phong cách này không chỉ mang nét cổ xưa mà nó còn kết hợp với phong cách mới mẻ hiện đại mang lại cảm giác thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung.

Nguồn gốc ra đời của phong cách retro

Nguồn gốc ra đời của phong cách retroNguồn gốc ra đời của phong cách retro
Ra đời vào những năm 70 thế kỷ XX, phong cách này xuất phát từ Bắc u. Không chỉ được sử dụng trong giai đoạn hậu chiến, nó còn được sử dụng trong các chương trình du hành không gian. Phong cách retro cũng phổ biến tại Pháp vì được tái hiện trong các cuốn tiểu thuyết và phim trong thời gian đất nước bị Đức chiếm đóng. Sau này, phong cách Retro được du nhập sang Anh bắt bắt đầu nổi tiếng hơn từ đây.

Phân biệt phong cách retro và phong cách vintage

Phân biệt phong cách retro và phong cách vintagePhân biệt phong cách retro và phong cách vintage
Mỗi phong cách đều mang những nét đặc đặc trưng nhất định. Retro là phong cách mang màu sắc có phần xưa cũ, mang phong cách quá khứ nhưng cùng hướng về tương lai. Vintage thì sử dụng những thứ đã có và được dùng trong quá khứ, giờ được dùng lại.
Retro là phong cách có các tông màu rất nổi bật như: cam, vàng, xanh, trong khi đó Vintage có màu nhẹ nhàng, trang nhã như be, ngà, trắng, xám, nâu nhạt,…
Các nhà thiết kế lấy việc sử dụng phong cách Retro làm nên nét nổi bật trong bộ trang phục của mình. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế sử dụng những nét cổ kính đặc trưng của thế kỷ trước nhưng không quá lấn át nét hiện đại, phóng khoáng hiện nay.

Các món đồ làm nên phong cách retro

Các món đồ làm nên phong cách retroCác món đồ làm nên phong cách retro
Những món đồ mang hơi thở của thời đại xưa, nhưng vẫn điểm xuyến sự tươi mới, hiện đại là đặc trưng của phong cách này.
Một số sản phẩm làm nên phong cách retro là những em váy cạp cao, váy hoa họa tiết, quần jean baggy, váy bohemian, những chiếc túi tua rua,..

Các cách phối đồ theo phong cách retro nữ

Các cách phối đồ theo phong cách retro nữCác cách phối đồ theo phong cách retro nữ
Một số cách phối đồ theo phong cách Retro được các bạn nữ ưa chuộng như kết hợp áo khoác cùng chân váy kẻ sọc. Bạn nên mang giày đen Dr Martens để tạo nên sự đồng điệu. Hoặc bạn có thể lựa chọn cách phối đồ nhẹ nhàng hơn như cardigan dệt kim cùng váy xếp ly hoa. Một đôi dép len cực phù hợp cho sự lựa chọn này.
Lưu ý: nên chọn những trang phục cùng gam màu để tạo nên sự thống nhất. Các bạn nữ nên chọn mặc các loại chân váy dài đến bắp chân vì đây là kiểu phổ biến nhất nếu bạn muốn theo phong cách retro nhưng chưa có sự chuẩn bị kĩ càng về mặt kiến thức.

Các cách phối đồ theo phong cách retro nam

Các cách phối đồ theo phong cách retro namCác cách phối đồ theo phong cách retro nam
Đối với nam, phái mạnh theo phong cách retro thể hiện đẳng cấp thời thượng, lãng tử. Một số gợi ý về cách phối đồ cho nam là kết hợp những kiểu quần jean cùng áo tông màu nổi bật. Bạn có thể chọn thêm đồng hồ, kính mắt để bộ đồ bớt phần nhàm chán. Quần yếm và áo sơ mi nam là một lựa chọn không tồi để phô bày nét lịch lãm, trẻ trung của nam giới. Nếu muốn mix giữa 2 phong cách là lịch lãm và bụi bặm, bạn nên thử tiếp cận cách phối đồ Mix sơ mi hoa văn và quần jean tối màu.
Lưu ý: Có thể sử dụng giày sneaker trắng để các set đồ trở nên cân bằng và hoàn hảo hơn.
Bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích về phong cách Retro. Hi vọng bạn sẽ cần nó và đừng quên theo dõi Beele để cập nhật nhiều bài viết bổ ích nữa nhé!
Mua nước xả vải tại Beele để quần áo luôn thơm tho:
Beele

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Phong cách retro là gì? Các cách phối đồ theo phong cách retro đẹp do Beelesưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.